สาระน่ารู้

รอยดำหลังการรักษาหลุมสิวด้วยการแต้มกรด TCA ส่วนมากเกิดจากกระบวนการรอยดำหลังการอักเสบครับ Post Inflmmatory Hyperpigmentation (PIH)

แนะนำเทคนิคดูแลปัญหาผิว ฝ้า จุดด่างดำ: Rejuran Tone Up Booster รีจูรันโทนอัฟบูสเตอร์ :Rejuran Tone-Up Booster ด้วยนวัตกรรม c-PDRN + Hyaluronic Acid +Glutathione

เทคนิคการดูแลหลุมสิวแบบจิกลึก Ice Pick Scar หรือหลุมสิวลึกขอบชัด Boxcar Scar ที่เป็นลึกด้วยการใช้เลเซอร์พิโค่ Picosecond Laserครับ

Discovery PICO คือเครื่องที่สามารถปล่อยพลังงานได้เร็วและแรง (shortest pulse duration and highest peak power)

ปานดำโอตะ (Nevus of Ota) เป็นปานสีน้ำเงินหรือน้ำตาลเข้ม เกิดจากเซลล์สร้างเม็ดสีที่ผิดปกติในชั้นใต้ผิวหนัง (dermal melanocytes)

ริ้วรอย Wrinkle มีกี่ชนิด & เทคนิคในการดูแลริ้วรอย ? ชนิดของริ้วรอย

แผลเป็นยุบตัวจากอีสุกอีใส (Atrophic chicken pox scars หรือ post varicella scars) เกิดจากการเป็นอิสุกอิใสแล้วมีโอกาสเกิดแผลเป็นบุ๋มยุบตัว atrophic scar เป็นตามมาได้ถึง 18%ครับ และที่สำคัญคือมีโอกาสเป็นแผลเป็นที่ใบหน้าได้ถึง 40%* ซึ่งแน่นอนทำให้หลายๆคนกังวล

เทคนิค Deep Focused Ablative Laser (DFA) เป็นการใช้ เลเซอร์หรือพลาสมา ช่วยดูแลพังผืดหลุมสิวหนาขอบชัด โดยเฉพาะ boxcar, linear scar และหลุมสิวที่มีพังผืดหนามากค

การรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์มีประสิทธิภาพเห็นผลตั้งแต่ 3-6 เดือน หลังเลเซอร์ครั้งสุดท้ายและผลระยะยาวตั้งแต่ 1-5 ปี แต่เมื่อเวลาผ่านไปผลการรักษามักจะลดลงเนื่องจากอายุที่มากขึ้นทำให้เกิดคอลลาเจนลดลง (Aging Process = ความชรา)ครับ

•สกินแคร์อาจจะเริ่มมีบทบาทน้อยลงโดยจะช่วย ให้ผิวไม่เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นได้ในระดับนึง แต่อาจจะไม่สามารถช่วยลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นแล้วได้ครับ (do not reverese aging) โดยอาจใช้ Retinol, Niacinamide, Ascorbic Acid

การดูแลรักษาหลุมสิวด้วยเลเซอร์ การตัดพังผืด Subcision การฉีดหรือการใช้วิธีอื่นๆ แนะนำ ดูผลการรักษา อย่างน้อย 1 เดือน ดีที่สุด คือ3-6 เดือน หลังการรักษาครั้งสุดท้าย

Fractional Pico Laser with MLA Micro Lens Array เลนส์พิเศษกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนรักษาหลุมสิว + Full Beam Discovery Pico Laser พลังงานเลเซอร์พิเศษช่วยลดรอยดำ รอยแดงสิว รูขุมขนกว้าง

•Dynamic line มีร่องเวลาขยับ เกิดจากการหดตัวของกล้ามเนื้อCorrugator > Botox การฉีดโบท็อกซ์ช่วยลดการขยับของกล้ามเนื้อจึงช่วยได้ครับ

•Discovery Picosecond Laser แต่ละ Mode แตกต่างกันอย่างไร ? ใช้ดูแลปัญหาไหน ชนิดไหนดีกว่ากัน: Full Beam/ Fractional MLA ?/ High Fluence/ Low Fluence

เทคนิคดูแลผิว สำหรับวัย 20+

ผลการรักษาหลุมสิวด้วย Picosecond Laser VS InfiniRF Microneedle แตกต่างกันอย่างไร อะไรมีประสิทธิภาพดีกว่า ? 

Discovery Pico Laser เป็น Picosecond เป็นเลเซอร์รุ่นที่สามารถปรับพลังงานได้สูงที่สุด Peak Power ในปัจจุบัน

A: เป็นคำถามที่น่าสนใจมากครับ ได้ทั้งสองแบบเลยครับ

Exosome (เอ็กโซโซม) คือ เทคโนโลยีที่มีองค์ประกอบของโปรตีนขนาดเล็กมาก เป็นลักษณะวงกลมขนาดเพียง 30-100 nm ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าเซลล์ทั่วไปถึง 1/1,000 เท่า โดยใน Exosome มีสารชีวโมเลกุล 1,000 ชนิด เช่น เช่น Cytokines, Growth factors, Micro RNA, Genetic information และโปรตีนอีกหลายชนิดที่มีมากกว่า PRP เป็น 1,000 เท่า ช่วยกระตุ้นและซ่อมแซมฟื้นฟูเซลล์และสเต็มเซลล์ต่างๆ ในระบบรากผมและหนังศีรษะให้ทำงานได้อย่างดีขึ้นแบบเต็มศักยภาพ

หลุมสิวโดยเฉพาะหลุมสิวแอ่งกว้าง Rolling acne scar ที่มีพังผืด Fibrosis เยอะการดูแลหลักคือการตัดพังผืดที่ดึงรั้ง ดังนั้นการรักษาที่ได้ผลดีคือการตัดพังผืดหลุมสิว Acne Scar Subcision

ปัญหากวนใจสำหรับคุณผู้หญิงหลายหลายๆที่ผ่าตัดคลอด ก็คือมีโอกาสที่จะเกิดแผลเป็นนูนแดงหรือคีลอยด์ตามมาได้ครับ

>>> ภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ หลังฉีดวัคซีนโควิด-19 อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากวัคซีนมีกระบวนการเลียนแบบการสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย กระตุ้นให้เกิดภูมิคุ้มกันและมาต้านตัวเอง หรือเสียการควบคุมของระบบภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดปฎิกริยาอักเสบที่บริเวณต่อมผม ก็ส่งผลให้อาจเกิดภาวะผมร่วงเป็นหย่อม ๆ ได้

เลเซอร์กระตุ้นรากผม นวัตกรรมการรักษาผมร่วง ผมบางด้วยเทคโนโลยีแฟรคชันนัล โฟโตเทอร์โมไลซิส (Fractional Photothermolysis)

OMG !! เลเซอร์รักษาหลุมสิวครั้งที่ 9 ไม่ผิดฮะ นุชารักษาหลุมสิวรอบที่ 9 แล้ว

ทำไมสิวชอบขึ้นเวลามีประจำเดือน สาเหตุเกิดจากฮอร์โมนเพศชาย Testosterone ที่เพิ่มสูงขึ้นในช่วงก่อนมีประจำเดือน

Applicator ออกแบบมาเพื่อสลายไขมัน สลายไขมันด้วยนวัตกรรม MMFU กระชับสัดส่วน ความปลอดภัยสูง ไม่ต้องผ่าตัด ไม่ต้องพักฟื้น

เช็คลิสต์คำถามเหล่านี้ช่วยคุณเก็บตกเรื่องที่ควรรู้ก่อนทำ โดยเฉพาะคุณที่กังวลเรื่องความปลอดภัยมากเป็นพิเศษ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้